Tìm hiểu về học phí Cao đẳng Điều dưỡng và các chính sách miễn giảm học phí năm 2024

Điều dưỡng là một trong những ngành học được khá nhiều thí sinh ưu tiên lựa chọn hiện nay. Theo học ngành Điều dưỡng giúp sinh viên có được cơ hội lựa chọn việc làm ở nhiều môi trường khác nhau. Vậy mức học phí ngành điều dưỡng hệ cao đẳng là bao nhiêu?

I. Học phí ngành điều dưỡng hệ cao đẳng có cao không?
Khi lựa chọn học Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường công lập cao đẳng Y tế Đặng Văn Ngữ thì điều để phụ huynh cũng như thí sinh quan tâm đầu tiên chính là vấn đề học phí và kinh phí đào tạo. Xét về mặt bằng chung thì chi phí học tập cho khối ngành Y dược luôn cao hơn những khối ngành Sư phạm, kế toán.

Học phí nhà trường thu Theo thông tư 05/2023/TT-BLĐTBXH hai mã ngành: Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm Y học của Trường CĐYT Đặng Văn Ngữ thuộc danh mục ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

Theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP sinh viên học hai mã ngành trên thuộc đối tượng được giảm 70% học phí trong suốt thời gian học tại trường.

. Ngoài học phí nhà Trường sẽ không thu thêm bất kỳ các khoản nào khác. Các em sẽ đóng theo kỳ, mỗi kỳ 5 tháng. Đây là mức học phí tương đối thấp so với mặt bằng chung trong khối các trường Cao đẳng Y có đào tạo ngành Điều dưỡng.

Ngoài ra nhà trường còn có các chế độ, chính sách về học bổng và các chế độ ưu đãi khác do Nhà nước quy định đều được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật;

*Các em học sinh lưu ý, hiện nay có rất nhiều trường dân lập cao đẳng y dược trên địa bàn TP Hà Nội có cái tên na ná giống nhau thông báo mức học phí thấp hơn quy định hoặc miễn giảm 100% học phí nhưng sau khi nhập học các em sẽ phải đóng nhiều khoản lệ phí khác dẫn đến việc học tập tốn kém, nhiều em không thể theo học vì chi phí quá cao.

Đăng ký xét tuyển
.
.
.
.